กระปุกออมสินเวลากับ Global Rich Club

    


   สวัสดีค่ะ  วันนี้นึกอะไรก็ไม่รู้อยากเล่าเรื่องอดีตให้ฟังค่ะ (สงสัยแก่แล้วสิเรา อิอิ !! )  เมื่อประมาณปี 52 ได้มั้งค่ะ  เปิ้ลได้อ่านเจอบทความหนึ่งจาก blog ในอินเตอร์เน็ต  เลยอยากมาเล่าให้ฟังค่ะ
พี่ที่เขาเขียนขึ้นมา  เขารับราชการนี่แหละแต่เปิ้ลจำชื่อไม่ได้แล้ว (ก็ขออนุญาตนะค่ะยืมบทความมาเป็นแนวคิดหน่อยค่ะ)  

เพราะวันศุกร์ที่ผ่านมา เปิ้ลไปใช้บริการของหน่วยงานหนึ่ง  ที่มีกำหนดเปิดทำงานเวลา 08.30 น. เปิ้ลไป ก่อนเวลาและรอที่เคาน์เตอร์หน้าประตู แม้ว่า เจ้าหน้าที่มาทำงานแล้ว แต่ก็ไม่ได้ทำงาน  แถมยังหน้าบึ่งใส่เราอีก  (สงสัยด่าเปิ้ลในใจแน่เลย  ว่าฉันทำงาน 8.30 นะ ถ้ารีบทำไมไม่มาตั้งแต่เมื่อวาน ) 555++


มนุษย์เงินเดือนไม่น้อยชอบทำตัวเป็นหุ่นยนต์ที่ถูกตั้ง โปรแกรมไว้ หากไม่ถึงกำหนดเวลาทำงาน ลานที่ฝังตัวจะยังไม่ทำงาน

แปลก! กลัวขาดทุน แต่ไม่กลัวเสียเวลา

คนเรา มีเวลาอยู่บนโลกใบนี้สักกี่ปีกัน  บางคน 60 , 70 , หรือ 80 ปี (จะอยู่ถึงกันไหมค่ะ อิอิ !! ) แล้วตัวคุณจะเริ่มทำงานมีรายได้เมื่ออายุสักเท่าไร ?  อายุของมนุษย์เราบางคนอาจจะไม่ถึง แม้กระทั่ง 50 ปีด้วยซ้ำ  แล้วคนข้างหลังคุณจะรอคุณอยู่ไหม ?  ส่วนตัวเปิ้ลเองก็อายุไม่เท่าไรค่ะ 20 ต้น ๆ แต่เป็นลูกคนเดียวเลยไม่อยากให้พ่อกับแม่รอนาน  5555++  หาคนเดียวต้องหาหลาย ๆ ทางค่ะเพราะเราไม่มีพี่น้องช่วยหา......แต่เวลาของเรายาว พอที่จะสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ที่ดี ๆ ได้ค่ะ

นี่คือเวลาที่จะสร้างความแตกต่างกันระหว่างมนุษย์แต่ละคน

เพียง รู้จักประหยัดเวลา เก็บเกี่ยวมันเพิ่มจากช่วงยามที่ผ่านไปอย่างไร้ค่า ก็อาจ เพิ่มจำนวนชั่วโมงแก่ชีวิตได้อีก เพียงวันละสิบนาทีก็ได้เวลา 'สร้างความแตกต่าง' ในชีวิตเพิ่มมาอีก ถึงสองพันกว่าชั่วโมง และมากกว่านี้อีกหลายเท่าหากรู้จักเก็บเวลาที่ไม่จำเป็น ต้องใช้ใส่
กระปุกออมสินแห่งชีวิต

เลิกเสียเวลาไปกับเรื่องขยะ เช่นนินทา บ่น ด่า โทรศัพท์คุยเล่น ท่องเน็ตขยะ แค่ลดละเลิกเวลาพวกนี้ลงบ้างก็ได้เวลามาเยอะแยะ

เงิน ทองมีน้อย ก็ไม่เสียมันไปกับค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น
เช่น เดียวกัน เวลามีน้อย ก็อย่าโยนมันทิ้งไปเปล่าๆ
ต้องทำอะไรสักอย่างให้เวลานั้นมันมีค่าสร้างชีวิตอิสระของเราได้ค่ะ

0 Response to "กระปุกออมสินเวลากับ Global Rich Club"

แสดงความคิดเห็น